Kinh nghiệm sử dụng nước giặt Thái Lan hiệu quả

Đăng bởi Hiếu BISS vào lúc 2022-06-20
Với hương thơm nhẹ nhàng, khả năng đánh bay vết bẩn lên tới 99,9%, nước giặt Thái Lan ngày càng được đại đa số người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng và sử dụng. Vậy kinh nghiệm sử dụng nước giặt Thái Lan hiệu quả là gì? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để được SeeThai bật mí một số kinh nghiệm “vàng” nhé!

Tại sao nước giặt Thái Lan lại được ưa chuộng?

Sự xuất hiện của nước giặt Thái Lan ngày càng phổ biến hơn trong cuộc sống hàng ngày của mỗi gia đình Việt. Theo đó thì những cái tên như: Dnee, Aro... đã không còn quá xa lạ đối với những người nội trợ. Sở dĩ nước giặt Thái Lan rất được ưa chuộng hiện nay là bởi chúng có một số ưu điểm nổi bật như:
  • Mức giá rẻ: So với các loại nước giặt ngoại như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ… thì nước giặt Thái Lan có giá thành thấp hơn hẳn, phù hợp với túi tiền của đại đa số người dân.
  • Chất lượng tốt: Hầu hết các dòng nước giặt Thái Lan đều có chung một đặc điểm là: thân thiện với máy giặt, không hại da tay, có mùi thơm dễ chịu, khả năng làm sạch hiệu quả...

Kinh nghiệm sử dụng nước giặt Thái Lan hiệu quả

Kinh nghiệm “vàng” sử dụng nước giặt Thái Lan cho máy giặt hiệu quả

Sử dụng nước giặt Thái Lan thế nào cho hiệu quả luôn là thắc mắc của rất nhiều người nội trợ. Nếu như bạn cũng đang cùng câu hỏi và cùng câu thắc mắc thì dưới đây là một số kinh nghiệm nhỏ mà SeeThai muốn chia sẻ tới bạn đọc:

Lựa chọn loại nước giặt phù hợp

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nước giặt Thái Lan khác nhau được bày bán. Và điều này đã gây ra không ít khó khăn cho người tiêu dùng trong việc lựa chọn được loại nước giặt phù hợp. Bên cạnh mùi hương, thương hiệu thì khi lựa chọn nước giặt, bạn cũng cần quan tâm tới tiêu chí lựa chọn nước giặt phải phù hợp với máy giặt. Cụ thể thì:
  • Đối với máy giặt cửa trên: Có rất nhiều loại nước giặt phù hợp với máy giặt cửa trên. Do phần lồng máy giặt nằm cách xa các bộ phận bên trong máy nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng loại nước giặt ít bọt hoặc nhiều bọt mà không cần quá lo lắng về việc bọt trào ra ngoài lồng giặt gây tình trạng hư hỏng thiết bị.
  • Đối với máy giặt cửa ngang: So với máy giặt cửa trên, máy giặt cửa trước lại có phần khó tính hơn. Chính vì vậy khi lựa chọn nước giặt, bạn cần lưu ý là nên chọn những loại nước giặt chuyên dụng, dành riêng cho máy giặt cửa hàng. Cụ thể đây là những loại nước giặt không có quá nhiều bọt. Bởi vì  vì bọt xà phòng có thể gây tắc ống lọc và ống xả. Tuy nhiên vẫn phải đảm bảo tính làm sạch hiệu quả.

Liều dùng nước giặt cho máy giặt

Do tính chất của máy giặt cửa trên và cửa trước có sự khác nhau, chính vì vậy liều lượng khi dùng nước giặt cho vào từng loại máy giặt cũng khác nhau. Theo đó với lượng quần áo ít và bẩn nhẹ thì liều dùng nước giặt phù hợp là:
  • Máy giặt cửa trước: 1 nắp
  • Máy giặt cửa trên: ½ nắp
Đối với lượng quần áo nhiều, độ bẩn cao ngoại trừ việc phải thoa một ít lên vết bẩn thì bạn phải cho vào máy một lượng nước giặt như sau:
  • Máy giặt cửa trước: 2 nắp
  • Máy giặt cửa trên: 2 nắp.

Kinh nghiệm sử dụng nước giặt Thái Lan hiệu quả 1

Một số lưu ý khi sử dụng nước giặt Thái Lan không nên bỏ lỡ

Như trên SeeThai đã bật mí tới bạn một số kinh nghiệm sử dụng nước giặt hiệu quả. Tuy nhiên đó vẫn chưa phải là tất cả những gì chúng tôi muốn nói tới. Theo đó khi sử dụng loại nước giặt này, bạn cũng cần ghi nhớ một số lưu ý mà chúng tôi bật mí ở dưới đây:
  • Chọn đúng loại nước giặt chuyên dụng, phù hợp với máy giặt sẽ mang lại hiệu quả giặt tẩy tốt hơn.
  • Không đổ trực tiếp nước giặt lên quần áo, đặc biệt là quần áo màu vì nó có thể làm loang màu quần áo. Theo đó nên đổ nước giặt vào một khay chuyên dụng có ở trong máy giặt. 
  • Không dùng quá nhiều nước giặt so với lượng quần áo vì máy sẽ phải chạy mạnh hơn để có thể làm sạch bọt. Hoặc máy không thể xả sạch được hết nước giặt và từ đó gây hư hại sợi vải.
  • Thông thường khi dùng nước giặt Thái Lan, bạn không cần sử dụng thêm nước xả vải. Bởi lẽ nước giặt có tính chất làm mềm sợi vải và có khả lưu hương khá tốt. 
 
Trên đây là một số kinh nghiệm sử dụng nước giặt Thái Lan mà SeeThai muốn chia sẻ tới bạn đọc. Chúng tôi hy vọng rằng qua những chia sẻ về kinh nghiệm sử dụng nước giặt hiệu quả ở bài viết mang tới cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích!
 

Chia sẻ với bạn bè

Bạn có hài lòng với bài viết này không?
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Lên Đầu Trang