Hướng dẫn sử dụng bột tẩy lồng máy giặt Hàn Quốc

Đăng bởi Hiếu BISS vào lúc 2022-07-27
Bột tẩy lồng máy giặt là một trong các loại nguyên liệu hỗ trợ quá trình vệ sinh máy giặt nhanh chóng, sạch sẽ hơn. Việc vệ sinh máy giặt định kỳ là điều cực kỳ quan trọng nhằm bảo vệ sức khỏe người dùng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chúng ta cách sử dụng bột tẩy máy giặt đúng cách và hiệu quả.

Bột tẩy lồng máy giặt là gì? 

Bột tẩy vệ sinh máy giặt là chất tẩy hóa học giúp loại bỏ cặn lắng canxi, chất bẩn và tiêu diệt các loại vi khuẩn khó chịu. Sản phẩm được nhiều bà nội trợ sử dụng hiện nay. Bột tẩy máy giặt có thể sử dụng cho các dòng máy giặt cửa trên và cửa ngang khác nhau. 

​Tại sao phải vệ sinh máy giặt bằng bột tẩy?

Việc vệ sinh máy giặt định kỳ bằng bột tẩy lồng máy giặt là điều cần thiết và quan trọng mà chúng ta cần chú ý. Dưới đây là một số lý do cần vệ sinh lồng máy giặt:
  • Đa số bụi bẩn cứng đầu hay dạng vôi bám lại trong lồng giặt mà không thể thoát ra ngoài theo đường ống thải. Theo thời gian, các chất bẩn này tích tụ làm tắc nghẽn các bộ lọc trong máy.
  • Ngoài ra, nguyên nhân do nguồn nước sử dụng không sạch nên tạo nên các vết cặn bám trụ trong máy giặt. Khi không xử lý nhanh thì các vết cặn này sẽ làm hư hỏng các thiết bị bên trong máy giặt.
  • Bên cạnh đó, không khí, độ ẩm khiến cho lồng giặt không thể khô hoàn toàn giữa các mẻ giặt. Điều này tạo môi trường khiến cho các vi khuẩn, nấm mốc phát triển. 

 

Thời gian vệ sinh lồng giặt là bao lâu?

Sử dụng bột tẩy lồng máy giặt để vệ sinh lồng giặt sẽ không tốn quá nhiều thời gian của bạn. Bạn chỉ cần cho hóa chất này vào lồng giặt và khởi động chu trình giặt như bình thường để loại bỏ bụi bẩn.  
Nếu những gia đình sử dụng máy giặt thường xuyên nên vệ sinh lồng giặt 2 - 3 tuần/lần. Nếu gia đình có mức độ sử dụng máy giặt không quá nhiều có thể vệ sinh từ 3 - 4 tháng/lần. Tốt nhất bạn nên vệ sinh lồng giặt trước 1 ngày mà bạn muốn giặt quần áo.   

Hướng dẫn sử dụng bột tẩy lồng máy giặt để vệ sinh 

Để loại bỏ hoàn toàn cặn bẩn và chất bám dính trong lồng giặt chúng ta cần sử dụng các loại bột tẩy khác nhau. Dưới đây là cách sử dụng bột tẩy để vệ sinh lồng giặt đơn giản tại nhà. 
  • Bước 1: Đầu tiên, bạn lấy tất cả quần áo đã giặt ra khỏi máy giặt.
  • Bước 2: Nếu máy giặt thuộc dòng máy sở hữu tiện ích giặt nước nóng, bạn cần đổ đầy nước nóng vào máy giặt. Thông thường nước nóng sẽ có khả năng diệt khuẩn cao hơn nước lạnh. 
  • Bước 3: Đổ bột tẩy lồng máy giặt vào thẳng trong lồng máy giặt, tuy nhiên không đổ vào ngăn chứa bột giặt hay nước xả.
  • Bước 4: Tiếp theo, bạn để máy giặt chạy tự vệ sinh lồng giặt hoặc chương trình vắt nhẹ để hỗn hợp nước và bột tẩy trộn đều.
  • Bước 5: Sau đó, bạn dừng máy giặt trước khi máy tiến hành công đoạn xả nước và ngâm hỗn hợp bột tẩy trong vòng từ 2-3 tiếng. 
  • Bước 6: Cuối cùng, bạn để máy giặt xả nước, để cửa máy giặt mở cho đến khi lồng máy khô hoàn toàn.​

 

Lưu ý khi sử dụng bột tẩy lồng giặt

Việc sử dụng bột tẩy lồng máy giặt sẽ giúp quá trình vệ sinh loại bỏ vi khuẩn hiệu quả hơn. Tuy nhiên trong quá trình vệ sinh máy giặt cần tuân thủ các lưu ý như sau: 
  • Những máy giặt lâu chưa thực hiện vệ sinh lồng giặt nên cho máy chạy nước không từ 1-2 lần để loại bỏ hoàn toàn vết bẩn.  
  • Khi máy giặt đóng cặn bẩn to quá cần tiến hành nhặt cặn bẩn ra ngoài vì có thể chúng sẽ không thoát theo đường ống được.
  • Nên thực hiện vệ sinh máy giặt khoảng 2-3 tháng/lần để kéo dài tuổi thọ của máy giặt, hạn chế mùi hôi khó chịu.
 
Trên đây là những thông tin cơ bản về cách sử dụng bột tẩy lồng máy giặt cụ thể và chi tiết. Việc sử dụng bột tẩy máy giặt cần đúng cách để đem lại hiệu quả cao nhất. Vui lòng liên hệ SEETHAI theo hotline 1900 3445 để được chúng tôi tư vấn tận tình.
 

Chia sẻ với bạn bè

Bạn có hài lòng với bài viết này không?
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Lên Đầu Trang