Dầu Oliu có phải là dầu ăn không? Tìm hiểu chi tiết

Đăng bởi Hiếu BISS vào lúc 2022-08-16
Dầu oliu được rất nhiều các bà nội trợ lựa chọn sử dụng trong làm đẹp và nấu ăn. Vậy dầu oliu có phải là dầu ăn không? Công dụng của dầu oliu như thế nào?  Qua bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất về dầu oliu. 

Dầu oliu có phải là dầu ăn không? 

Dầu oliu được rất nhiều người dùng lựa chọn sử dụng hiện nay trong chế biến món ăn. Vậy dầu oliu có phải là dầu ăn không? Câu trả lời là có. Thay vì dùng loại dầu ăn thông thường, bạn có thể sử dụng chai dầu oliu để chế biến món ăn thêm phần hấp dẫn. 
Ví dụ, khi nấu cháo cho con bạn có thể thêm một ít dầu oliu để tăng thêm hương vị và dưỡng chất. Thành phần trong dầu oliu đem lại cho con trẻ cơ thể khỏe mạnh, trí óc thông minh. Hoặc chúng ta có thể làm salad trộn với dầu oliu để cung cấp năng lượng cho ngày mới.
Thật hấp dẫn cùng bữa trưa với món thịt bò xào dầu oliu cùng với rau thập cẩm… Có quá nhiều thực đơn đầy dinh dưỡng cho bạn khi lựa chọn chế biến với dầu oliu.

Dầu Oliu có phải là dầu ăn không? Tìm hiểu chi tiết

Phân loại dầu oliu  

Dầu oliu có phải là dầu ăn không? Có mấy loại dầu oliu hiện nay? Thực tế dầu oliu  được chiết xuất từ cây oliu họ Oleaceae, sinh sống ở các vùng Địa Trung Hải. Hiện nay có 4 loại dầu oliu phổ biến như sau:
Extra virgin là loại dầu oliu tinh khiết có hương vị tuyệt hảo nhất và giá bán cao nhất.
Virgin là loại dầu oliu có chất lượng đứng thứ 2 sau Extra virgin. Loại dầu này được thu bằng nước ép đầu tiên của quả oliu theo phương pháp cơ học và vật lý. Loại dầu oliu Virgin có giá thành rẻ hơn dầu Extra virgin.
Pure là loại dầu oliu đã qua các công đoạn xử lý loại bỏ tạp chất nhưng làm giảm độ tinh khiết của dầu.
Extra light/ light hoặc Pomace là loại dầu oliu đã qua chế biến nhiều nhất nên độ nguyên chất giảm đi đáng kể.

Dầu Oliu có phải là dầu ăn không? Tìm hiểu chi tiết

Công dụng của dầu oliu như thế nào?

Dầu oliu có phải là dầu ăn không? Công dụng dầu oliu như thế nào? Dầu oliu vô cùng hữu ích trong công việc làm đẹp. Đây là loại dưỡng chất tốt cho những cô nàng sở hữu làn da khô. 
Dầu oliu chứa hàm lượng vitamin A, E, chất khoáng, chất béo tốt giúp hỗ trợ điều trị viêm da, côn trùng cắn. Sản phẩm đem lại làn da mịn màng hơn, giúp tẩy da chết hiệu quả.
Hơn nữa, dầu oliu còn có công dụng làm trắng da, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Massage cơ thể thường xuyên với dầu oliu có thể cải thiện việc lưu thông máu và đem lại làn da tươi trẻ hơn.  
Dầu oliu nguyên chất giúp làm giảm hàm lượng LDL cholesterol, hạn chế tình trạng co hẹp động mạnh.
Dầu oliu còn phòng chống bệnh tim, tiểu đường, đông máu, giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.  
Thường xuyên sử dụng dầu oliu giúp các chức năng não bộ hoạt động tốt, giảm nguy cơ suy giảm nhận thức.
Dầu oliu giúp phòng ngừa chứng bệnh xơ cứng động mạch, cao huyết áp, thận suy yếu.
Dầu oliu còn giúp ngăn chặn tình trạng viêm dạ dày, viêm loét đường ruột. Song song đó còn có thể kích thích dịch mật bài tiết, giúp chất mỡ giảm thấp, hạn chế bệnh viêm túi mật và sỏi mật.  
 

Dầu Oliu có phải là dầu ăn không? Tìm hiểu chi tiết

Một số cách sử dụng dầu oliu trong nấu ăn

Dầu oliu có phải là dầu ăn không? Cách dùng dầu oliu trong nấu ăn như thế nào? Dầu oliu có các công dụng tuyệt vời cho sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp nên được sử dụng khá nhiều hiện nay. Một số cách sử dụng dầu oliu trong lĩnh vực nấu ăn như sau:
Dùng làm dầu ăn thay thế mỡ động vật hay các loại dầu ăn khác. Dầu oliu có điểm sôi thấp nên không nên dùng cho các món ăn cần nhiệt độ cao như chiên giòn, áp chảo,…
  • Dùng dầu oliu rưới lên món salad hoặc làm xốt trộn salad
  • Dùng oliu làm nguyên liệu ướp thịt và rau củ để tăng hương vị khi chế biến
Sử dụng dầu oliu thay cho bơ khi sử dụng với bánh mì, làm bánh mì nướng tỏi, chế biến khoai tây nghiền hoặc khoai tây nướng.
Bài viết giúp chúng ta trả lời câu hỏi dầu oliu có phải là dầu ăn không? Công dụng hữu ích của sản phẩm. Để được tư vấn về các sản phẩm dầu oliu chất lượng nhất, hãy liên hệ SEETHAI theo hotline 1900 3445.

 

Chia sẻ với bạn bè

Bạn có hài lòng với bài viết này không?
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Lên Đầu Trang