Cách phân biệt dầu gió Thái Lan thật giả

Đăng bởi Hiếu BISS vào lúc 2022-07-01
Dầu gió - Một trong những liều thuốc không thể thiếu trong tủ đồ của mỗi gia đình. Tuy nhiên đi cùng với sự phổ biến và nhu cầu ngày càng cao thì có rất nhiều loại dầu gió giả, kém chất lượng trà trộn vào thị trường. Một trong những loại đó không thể không thể tới dầu gió có nguồn gốc xuất xứ từ Thái Lan. Vậy cách phân biệt dầu gió Thái Lan thật giả là gì? Cùng SeeThai đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Những công dụng tuyệt vời mà dầu gió Thái Lan mang lại

Nhận được nhiều sự tin tưởng và đánh giá cao của đại đa số người tiêu dùng, sự xuất hiện của dầu gió Thái Lan ngày càng trở nên phổ biến hơn. Sở dĩ, điều khiến cho dầu gió Thái Lan trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng là bởi chúng sở hữu một số công dụng, ưu điểm tuyệt vời như:
  • Dầu gió Thái Lan có mùi thơm nhẹ nhàng, dễ chịu nên mang tới cho người dùng một cảm giác vô cùng thoải mái, dường như mọi mệt mỏi đều bỗng chốc tan biến.
  • Hỗ trợ giấc ngủ sâu, chống mất ngủ, giúp thư giãn toàn cơ thể.
  • Xoa dịu các triệu chứng đau nhức, đau mỏi, nhiễm lạnh một cách nhanh chóng.
  • Vào những ngày thời tiết nắng nóng, những người phải làm việc ngoài trời, thường xuyên cảm thấy bản thân có nguy cơ bị sốc nhiệt, đột quỵ nhiệt. Trong trường hợp này, bạn nên nhờ sự trợ giúp và bảo vệ của dầu gió Thái Lan. Bởi lẽ một trong những công dụng tuyệt vời mà dầu gió Thái Lan mang lại là phòng tránh đột quỵ nhiệt hiệu quả.
  • Phòng chống muỗi
  • Chữa đau họng
  • Khử mùi hôi hiệu quả,...

Cách phân biệt dầu gió Thái Lan thật/giả

Để phân biệt được dầu gió Thái Lan là hàng thật hay hàng giả thì khi chọn mua, bạn cần dựa vào một số tiêu chí quan trọng như:

Phân biệt qua mã vạch

Mã vạch của các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ Thái Lan bắt đầu bằng 3 số là 885. Sau khi đã nhận định được mã vạch của Thái Lan, để phân biệt được đây là dầu gió chính hãng hay fake thì bạn thực hiện bước tiếp theo như sau:
  • Đếm các số ở trên mã vạch theo thứ tự: lẻ, chẵn, lẻ, chẵn...
  • Trừ con số 13 cuối cùng ra, sau đó bạn thực hiện 2 phép cộng: 1 là cộng tổng của các số lẻ lại với nhau và 2 là cộng tổng các số chẵn lại với nhau.
  • Sau đó lấy tổng số chẵn nhân với 3 và cộng với tổng số lẻ. Cuối cùng là cộng với số 13 bị bỏ đi lúc đầu.
  • Nếu kết quả có đuôi là số 0 thì đó là hàng Thái Lan được nhập khẩu chính hãng. 
 

Cách phân biệt dầu gió Thái Lan thật giả

Phân biệt qua bao bì

Dựa vào bao bì, bạn cũng phần nào phân biệt được đấy là mặt hàng thật hay giả. Cụ thể:
  • Đối với dầu gió Thái Lan không chính hãng thì các chi tiết trên bao bì sản phẩm không được rõ nét, dễ bị phai màu.
  • Khi cầm có cảm giác thô ráp hơn so với dầu gió hàng thật.
  • Dầu gió hàng giả sẽ có hộp đựng không được chắc chắn và vô cùng lỏng lẻo.

Phân biệt qua mùi hương

Dầu gió Thái Lan chính hãng có mùi hương nhẹ nhàng, dễ chịu. Sau khi bôi xong, bạn có có được cảm giác thư giãn và mọi mệt mỏi sẽ dần được giảm bớt. Còn đối với dầu gió Thái Lan là hàng giả, hàng nhái thì sẽ có mùi hương nồng nặc, vô cùng khó chịu.
 
Khác với dầu gió Thái Lan chính hãng, khi xoa dầu lên người thì dầu gió hàng giả sẽ không mang tới cảm giác hơi nóng nhẹ, mặc dù đã bôi lên rất nhiều. Chính vì vậy mà những cơn đau thông thường như đau đầu, đau bụng, đau lưng,...sẽ không được thuyên giảm khi bôi dầu gió Thái Lan là hàng giả.
 

Cách phân biệt dầu gió Thái Lan thật giả

 

Các sản phẩm hàng giả, hàng nhái hiện nay đều được làm giả một cách vô cùng tinh vi. Nếu như không tỉnh táo thì người tiêu dùng sẽ rất dễ mua nhầm phải dầu gió Thái Lan là hàng giả, hàng kém chất lượng. 
 
Vì vậy, người tiêu dùng cần chọn mua dầu gió tại những nơi có uy tín, đọc kỹ nhãn mác và chỉ chọn mua những mặt hàng ở trên bao bì có ghi rõ ràng về nơi sản xuất, nhà nhập khẩu, phân phối, có ghi nhãn phụ tiếng Việt,… để đảm bảo mua đúng sản phẩm dầu gió Thái Lan nhập khẩu chính hãng.
 
Trên đây là bật mí một số thông tin về cách phân biệt dầu gió Thái Lan thật/giả mà SeeThai muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng những chia sẻ ở trên mang tới cho bạn nhiều thông tin bổ ích để từ đó chọn mua được những sản phẩm chất lượng, chính hãng!
 

 

Chia sẻ với bạn bè

Bạn có hài lòng với bài viết này không?
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Lên Đầu Trang