Cách lựa chọn hộp đựng cơm giữ nhiệt mang đi làm

Đăng bởi Hiếu BISS vào lúc 2022-08-16

Hiện nay nhiều người chọn lựa mang cơm đi làm để đảm bảo vệ sinh, tiết kiệm và phù hợp khẩu vị. Vậy cách lựa chọn hộp đựng cơm giữ nhiệt như thế nào? Chọn lựa sản phẩm hộp đựng cơm chất lượng, phù hợp sẽ giúp tiết kiệm ngân sách và đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Hãy theo dõi nội dung dưới đây để có thêm thông tin hữu ích về chọn hộp đựng cơm giữ nhiệt tốt.

Cách lựa chọn hộp đựng cơm giữ nhiệt như thế nào?

Trên thị trường có rất nhiều loại hộp cơm giữ nhiệt với thương hiệu, mẫu mã, mức giá khác nhau. Đương nhiên chất lượng về an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo quản thức ăn sẽ khác nhau. Một số kinh nghiệm chọn mua hộp đựng cơm giữ nhiệt như sau:

Chọn hộp đựng cơm có kiểu dáng, mẫu mã phù hợp nhu cầu 

Tùy nhu cầu chứa đựng lượng thức ăn khác nhau mà bạn có thể chọn mẫu mã, kiểu dáng hộp giữ nhiệt phù hợp. Bạn có thể chọn loại hộp đựng cơm 3 tầng, 4 tầng để đựng được nhiều loại đồ ăn khác nhau sạch sẽ và không ám mùi lẫn nhau.
Ngoài ra nên chọn loại hộp đựng có kích thước vừa phải, tránh chọn loại quá to gây cồng kềnh khi mang đi. Bạn cũng có thể chọn hộp cơm dạng túi xách khi mang theo đi làm rất tiện lợi.

Cách lựa chọn hộp đựng cơm giữ nhiệt mang đi làm

Chọn chất liệu hộp cơm tốt

Cách lựa chọn hộp đựng cơm giữ nhiệt tiếp theo là chọn chất liệu hộp cơm tốt. Bạn có thể chọn chất liệu bằng thủy tinh, Inox cao cấp, nhựa cao cấp hay sứ tùy ý. Hãy chọn các loại vật liệu chất lượng tốt để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. 
Lưu ý nếu chọn chất liệu nhựa thì nên chọn nhựa không chứa chất BPA có hại cho sức khỏe. Lựa chọn sản phẩm hộp cơm của những thương hiệu uy tín, nổi tiếng để đảm bảo an toàn.

Chọn mua hộp đựng cơm giữ nhiệt theo mức giá bán

Thông thường giá bán sẽ đi kèm với chất lượng của sản phẩm. Tuy nhiên giá bán của hộp đựng cơm giữ nhiệt khá đa dạng, đem lại nhiều sự lựa chọn khác nhau. 

  • Phân khúc bình dân có giá bán dao động từ 200.000 – 300.000 đồng
  • Phân khúc trung cấp có giá bán dao động từ 400.000 – 700.000 đồng
  • Phân khúc cao cấp có giá bán dao động từ 800.000 đồng trở lên

Cách lựa chọn hộp đựng cơm giữ nhiệt mang đi làm

Thương hiệu, độ uy tín của nhà sản xuất

Cách lựa chọn hộp đựng cơm giữ nhiệt tiếp theo là dựa vào thương hiệu và độ uy tín của nhà sản xuất. Bởi những yếu tố này đa phần sẽ ảnh hưởng lớn đến chất lượng, khả năng bảo quản, giá thành sản phẩm.
Tránh chọn sản phẩm trôi nổi trên thị trường, không rõ nguồn gốc hay các sản phẩm chất lượng kém. Bởi điều này gây bảo quản thực phẩm không tốt, làm ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng.   

Ưu và nhược điểm nổi bật của hộp đựng cơm giữ nhiệt

Chúng ta đã biết cách lựa chọn hộp đựng cơm giữ nhiệt ở trên. Vậy hộp cơm giữ nhiệt có những ưu nhược điểm nào? Cụ thể một số ưu điểm, hạn chế của sản phẩm hộp cơm giữ nhiệt này như sau:

Ưu điểm của hộp giữ nhiệt

  • Sử dụng hộp cơm giữ nhiệt giúp bạn chủ động mang cơm nhà đi làm đảm bảo an toàn, tiết kiệm.
  • Sản phẩm có khả năng giữ ấm nóng thực phẩm lên tới 4-6 tiếng đồng hồ.
  • Thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng và vô cùng thuận lợi khi mang theo đi làm.
  • Mẫu mã đa dạng, màu sắc thời trang, chất liệu an toàn phù hợp cho nhiều đối tượng người dùng. 
  • Việc thực hiện bảo quản, vệ sinh, chùi rửa hộp đựng cơm khá dễ dàng.
  • Nhiều mức giá bán hộp đựng cơm khác nhau để lựa chọn.

Cách lựa chọn hộp đựng cơm giữ nhiệt mang đi làm

Nhược điểm của hộp giữ nhiệt

  • Nhiệt có thể bị thất thoát ra ngoài nếu bạn để cơm hơn 6 tiếng đồng hồ. 
  • Thức ăn để quá lâu trong hộp có thể bị hư hỏng, không đảm bảo chất lượng. Việc hâm nóng thức ăn cũng khó khăn hơn. 

Trên đây là các cách lựa chọn hộp đựng cơm giữ nhiệt chất lượng mà chúng tôi chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng bạn đọc sẽ có những kinh nghiệm hữu ích khi mua hộp đựng cơm. Vui lòng liên hệ SEETHAI theo hotline 1900 3445 để được chúng tôi tư vấn chu đáo nhất.


Chia sẻ với bạn bè

Bạn có hài lòng với bài viết này không?
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Lên Đầu Trang