Sử dụng dầu gió đã lâu, liệu bạn đã biết đến 5 công dụng này của dầu gió chưa?

Đăng bởi NGUYỄN HƯƠNG TRƯỜNG AN vào lúc 2020-05-22

Không chỉ dùng để giảm đau bụng, trị nghẹt mũi hay giảm thiểu một số cơn đau trên cơ thể, dầu gió còn có những công dụng bất ngờ trong cuộc sống. Cùng xem những tips hay mà dầu gió đem lại trong bài viết dưới đây nhé!

Dầu gió là một vật quen thuộc với chúng ta. Chắc hẳn mỗi gia đình đều có ít nhất một chai dầu gió để trị đau đầu, nghẹt mũi hay xoa bóp cơ thể. Tuy nhiên, ngoài những công dụng phổ biến này, dầu gió còn những lợi ích khác đây. Chỉ cần biết một vài mẹo sử dụng dầu gió dưới đây bạn sẽ cảm thấy cuộc sống này “dễ thở” hơn nhiều đấy!

1Tẩy vết bẩn trên giày thể thao

Nghĩ tới làm sạch vết bẩn, bạn thường nghĩ ngay tới chất tẩy, giấm hay baking soda. Tuy nhiên, dầu gió cũng có tác dụng tẩy rửa, làm sạch vết bẩn vô cùng hiệu quả đấy. Nếu bạn có một đôi giày đế trắng nhiễm bẩn, hãy nhỏ vài giọt dầu gió lên rồi dùng khăn ướt lau, lập tức vết bẩn sẽ biến mất ngay thôi.

2Khử mùi hôi giày

Khử mùi hôi giày

Ngoài việc làm sạch, dầu gió còn rất hữu ích trong việc khử mùi hôi giày đấy. Chỉ cần nhỏ vài giọt dầu gió lên khăn giấy rồi bỏ vào trong giày và để qua 1 ngày 1 đêm thì mùi hôi trên giày bạn sẽ biến mất ngay đó!

3Chống muỗi

Chống muỗi

Bình thường, bạn hay sử dụng dầu gió bôi lên vết muỗi cắn để cho vết cắn không ngứa và xẹp đi. Tuy nhiên, dùng dầu gió chống muỗi đúng thì không phải làm như vậy. Để ngăn chặn muỗi cắn, bạn chuẩn bị 1 chén nước, nhỏ vài giọt dầu gió vào và để ở góc nhà. Đảm bảo, đám muỗi nhà bạn sẽ tránh xa.

4Gỡ keo 502 khi dính trên da

Gỡ keo 502 khi dính trên da

Bạn nào thường xuyên sử dụng keo 502 chắc chắn sẽ rất khó chịu khi keo dính vào ra. Nếu mắc phải tình huống này, hãy nhanh tay nhỏ vài giọt dầu gió lên chỗ dính và chà nhẹ vài là vết dính sẽ dứt ngay.

5Hạn chế say tàu xe

Hạn chế say tàu xe

Bạn nào mà bị xay xe thì đừng bỏ qua mẹo này nhé. Bạn nhỏ một ít dầu gió lên trên băng keo cá nhân rồi dán vào rốn, cơn say xe của bạn sẽ giảm ngay đó.

Các bạn có thấy bất ngờ trước những công dụng này của dầu gió không? Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tận dụng tối đa dầu gió nhé. Hãy lưu lại những tips hay này và chia sẻ cho người thân và bạn bè nha!


Chia sẻ với bạn bè

Bạn có hài lòng với bài viết này không?
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Lên Đầu Trang