Những thói quen xấu khiến nhà vệ sinh của bạn mau chóng bóc mùi

Đăng bởi NGUYỄN HƯƠNG TRƯỜNG AN vào lúc 2020-05-22

Những thói quen khiến nhà vệ sinh mau chóng bóc mùi và cách xử lý giúp đánh bay mùi hôi trong nhà vệ sinh. Cùng tham khảo trong bài viết này nhé.

Mùi hôi trong nhà vệ sinh là một trong những thứ mùi hôi gây đau đầu và khó chịu vô cùng, đồng thời nhà vệ sinh bốc mùi còn có nguy cơ lây lan sang các phòng khác lâu ngày sẽ gây ra những vấn đề về sức khỏe, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Đôi khi chỉ vì thói quen cực kỳ đơn giản hàng ngày cũng khiến nhà vệ sinh bốc mùi dưới đây là một số thói quen thường gặp:

1 .Đi vệ sinh trực tiếp ra nền nhà

Đây có thể là thói quen mà người lớn chúng ta ít nghĩ tới nhưng nếu nhà bạn có trẻ nhỏ thì điều này rất khó tránh khỏi, vì lý do nào đó bọn trẻ thường không đi tiểu trong bồn cầu mà đi tiểu luôn xuống nền nhà vệ sinh. làm cho nước tiểu sẽ ngấm xuống nền nhà vệ sinh khiến bốc mùi khai, rất khó chịu.

Để không gặp phải trường hợp này bạn cần tập cho trẻ thói quen để trẻ đi vệ sinh vào bồn cầu, còn nếu trẻ đã đi tiểu ra nền nhà thì bạn cần dùng nước sạch dội sau đó đổ nước rửa nhà vệ sinh cọ lại thì mới loại bỏ mùi khai.

2. Nhà vệ sinh không được lau chùi thường xuyên

Thói quen gây mùi nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi ẩm thấp và ít có ánh nắng mặt trời nếu như không được lau chùi thường xuyên sẽ gây mùi hôi khó chịu.

Vì vậy cũng giống như những nơi khác trong gia đình, nhà vệ sinh cũng cần được lau chùi thường xuyên để hạn chế sự phát triển của nấm mốc và vi khuẩn gây bệnh. Đồng thời nước tẩy rửa nhà vệ sinh sẽ phần nào hạn chế được các phân tử mùi.

3. Không sử dụng nước rửa nhà vệ sinh

Lo lắng nước rửa nhà vệ sinh có chứa hóa chất gây ảnh hưởng đến người sử dụng, thậm chí một vài thông tin cho rằng nếu dùng nước tẩy rửa nhà vệ sinh sẽ làm bị mất đi lớp men bảo vệ, lớp men này mất đi khiến cho bồn cầu và bồn rửa mặt nhanh bị ố vàng hơn, giảm tuổi thọ đi rất nhiều vì vậy nhiều gia đình từ bỏ thói quen sử dụng nước tẩy rửa mà chỉ chà rửa bằng nước nên không làm sạch hết được, làm cho nhà vệ sinh vẫn có mùi.

Thói quen gây mùi nhà vệ sinh

Tuy nhiên, suy nghĩ đó chưa hẳn đã đúng nếu như bạn lựa đúng sản phẩm nước tẩy rửa chuyên dụng, sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng cộng thêm sử dụng sản phẩm đúng cách sẽ không ảnh hưởng đến người sử dụng cũng như nội thất trong nhà vệ sinh và điều quan trọng nữa là giúp bạn loại bỏ vi khuẩn, khử mùi hôi cực hiệu quả và nhà vệ sinh của bạn không còn bốc mùi nữa.


4. Để thùng rác trong nhà vệ sinh

Thói quen gây mùi nhà vệ sinh

Để tiện cho việc dọn dẹp vệ sinh hay vì lý do nào đó nhiều gia đình thường có thói quen để thùng rác trong nhà vệ sinh nhưng họ không hề biết rằng thùng rác chính là nguyên nhân gây bốc mùi khó chịu nếu nó không được đổ và làm sạch mỗi ngày. Vì vậy nếu như bạn chọn cách để thùng rác trong nhà vệ sinh thì đừng quên lồng thêm túi nylon cho thùng rác và thùng rác phải có nắp đậy để phần nào giúp giải quyết vấn đề mùi hôi đồng thời nhớ đổ rác thường xuyên nhé!

5. Thói quen để các sản phẩm chăm sóc cá nhân trên sàn nhà vệ sinh

Một số gia đình thiết kế nhà vệ sinh ghép với nhà tắm để tiện sinh hoạt. Vì vậy họ thường để một số vật dụng như dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt….. ở trên nền nhà vệ sinh. Tuy nhiên, đây là chướng ngại vậtgây cản trở quá trình lưu thông nước, cũng là nơi tích tụ chất bẩn, rác thải… lâu ngày những chất bẩn này đọng lại tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi phát triển tạo mùi hôi cho nhà vệ sinh.

Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể vẫn chọn cách để những vật dụng phía trên trong nhà vệ sinh nhưng thay vì để dưới đất thì bạn sẽ mua một chiếc kệ để nó lên, để bạn có thể rửa nhà vệ sinh hàng ngày mà không lo vướng bận.

Thói quen gây mùi nhà vệ sinh

Vừa rồi là một vài thói quen tưởng chừng như rất bình thường nhưng lại gây mùi cho nhà vệ sinh. Nếu như bạn đang mắc phải một trong những thói quen đó thì hãy thay đổi nó ngay từ ngày hôm nay, tìm cách khắc phục để nhà vệ sinh của bạn luôn được sạch sẽ, thơm mát.


Chia sẻ với bạn bè

Bạn có hài lòng với bài viết này không?
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Lên Đầu Trang