5 bước vệ sinh máy giặt đơn giản bạn có thể tự làm tại nhà

Đăng bởi NGUYỄN HƯƠNG TRƯỜNG AN vào lúc 2020-06-08

Để kéo dài tuổi thọ và giúp máy giặt giặt quần áo sạch hơn bạn hãy áp dụng ngay 5 bước vệ sinh máy giặt đơn giản tại nhà được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Máy giặt là nơi tiếp xúc trực tiếp với bụi bẩn trong áo quần vì vậy việc vệ sinh máy giặt là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, nhiều gia đình chỉ biết sử dụng nó mà ít biết đến việc vệ sinh nó định kỳ. Việc vệ sinh máy giặt tại nhà không khó tuy nhiên không phải ai cũng biết vệ sinh máy giặt đúng cách. Sau đây là 5 bước vệ sinh máy giặt tại nhà giúp đảm bảo an toàn cho máy và quần áo được giặt sạch hơn.

Bước 1: Trước khi bắt tay vào vệ sinh máy giặt bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ sau: một miếng bọt biển hoặc miếng mút sạch, một chai giấm ăn, một chai nước tẩy Javel .

vệ sinh máy giặt

Bước 2: Lấy hết quần áo ra ngoài.

Bước 3: Xả đầy nước vào trong lồng giặt, sau đó bạn đổ 2 cốc giấm ăn vào trong lồng giặt ngâm như vậy trong thời gian khoảng 1 tiếng đồng hồ.

vệ sinh máy giặt

Bước 4: Sau thời gian ngâm giấm trong lồng giặt thì bạn tiến hành khởi động máy giặt trở lại, để cho máy hoàn thành một chu trình giặt như thông thường. Kết thúc chu trình giặt này bạn mở lồng giặt ra, nhúng miếng bọt biển vào dung dịch giấm ăn rồi cọ sạch bên trong lồng giặt.

vệ sinh máy giặt

Bước 5: Thêm một lần nữa bạn lại xả đầy nước vào lồng giặt và đổ 2 cốc nước tẩy Javel vào ngâm trong 1 giờ đồng hồ. Sau 1 giờ ngâm lồng giặt với nước Javel bạn hãy khởi động máy giặt và cho máy hoàn thành một chu trình giặt bình thường.

vệ sinh máy giặt

Vậy là qua 5 bước vệ sinh máy giặt đơn giản được chia sẻ phía trên máy giặt nhà bạn lại thơm tho, sạch sẽ như mới.


Chia sẻ với bạn bè

Bạn có hài lòng với bài viết này không?
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Lên Đầu Trang